One-stop shop là xu hướng tiêu dùng của thời đại ngày nay

Lượt xem: 5292
23/10/2018 0:00 - Chuyên đề

( E-Magazine) Khách mời khai trương mục "Cà phê đầu tháng" của KT&ĐS là ông Dominik Fruth, Tổng giám đốc Häfele Việt Nam, một gương mặt thân quen với rất nhiều kiến trúc sư, một người Đức rất hiểu và yêu văn hóa Việt Nam.

 

 

" Nền tảng của Häfele vốn là công nghệ phụ kiện nội thất và phụ kiện cửa với lịch sử hoạt động gần 95 năm tại Đức. Nhưng kể từ khi đến Việt Nam vào năm 1998, Häfele đã không ngừng phát triển nhiều dòng sản phẩm khác như thiết bị gia dụng, thiết bị vệ sinh, phụ kiện bếp, khóa điện tử… Người tiêu dùng chỉ cần vào trang web hoặc ghé showroom của Häfele, cũng sẽ dễ dàng tìm thấy gần như đầy đủ sản phẩm cơ bản cho một ngôi nhà. Xin ông cho biết lý do đằng sau lựa chọn phát triển đặc biệt này của Häfele tại thị trường Việt Nam? "

 

Khi cuộc sống càng hiện đại thì con người càng đòi hỏi cao về sự tiện lợi và dễ dàng. Xu hướng tiêu dùng ngày nay chính là “one-stop shop” - cửa hàng một điểm đến - nơi người tiêu dùng có thể tìm thấy câu trả lời cho mọi nhu cầu của họ. Chẳng hạn, khi đến với một cửa hàng chuyên về bếp, họ không chỉ muốn tìm hiểu về thiết bị nấu nướng, mà còn cả tủ bếp và bề mặt bếp. Đây chính là động lực thúc đẩy Häfele mở rộng các ngành hàng của mình để cung cấp đầy đủ giải pháp cho không gian sống, từ bếp, phòng tắm đến phòng ngủ... Toàn bộ các giải pháp này được phát triển với triết lý lâu đời của Häfele - tích hợp sự dễ dàng và nhiều công năng trong từng sản phẩm. 

Cũng xin nói thêm rằng, lĩnh vực khóa điện tử của Häfele đã được phát triển từ rất lâu kể từ khi chúng tôi thâu tóm Sphinx - một trong những công ty tiên phong về khóa điện tử ứng dụng công nghệ phát đáp tại Đức - cách đây khoảng 20 năm. Đây chính là nền tảng để chúng tôi phát triển một trong những hệ thống khóa điện tử đầu tiên ứng dụng Bluetooth và “chìa khóa di động” dành cho khách sạn sau này. Và cùng với mục tiêu toàn diện giải pháp cho không gian sống, ngày nay Häfele cũng đã mở rộng các sản phẩm khóa điện tử dành riêng cho nhà ở.

 

Trung tâm thiết kế Häfele tại số 46A Nguyễn Văn Trỗi, Q. Phú Nhuận, TP.Hồ Chí Minh Ảnh dưới trái Hệ thống vách ngăn di động của Häfele. Một thiết kế bếp ứng dụng các giải pháp bếp của Häfele

 

 

 

Tại Việt Nam, có thể đã có sự hiện diện của một số thương hiệu lớn trong lĩnh vực bếp, phòng tắm... nhưng không có nhiều nhà cung cấp giải pháp toàn diện cho không gian gia đình Việt. Với lợi thế cạnh tranh là lịch sử phát triển lâu đời, hệ thống phân phối rộng khắp và dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp, Häfele mang đến giải pháp cho việc hoàn thiện cơ bản gần như toàn bộ không gian sinh hoạt của một ngôi nhà. Không chỉ sản phẩm do chính Häfele phát triển và sản xuất, mà chúng tôi còn phân phối sản phẩm của nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Gaggenau, Hansgrohe... Với dải sản phẩm đa dạng như thế, người tiêu dùng luôn có thể tìm thấy những sản phẩm chất lượng phù hợp với nhu cầu khi mua sắm tại Häfele. 

Riêng về vấn đề cạnh tranh, đó là điều tốt cho cả công ty và người tiêu dùng, bởi cạnh tranh sẽ tạo ra động lực để hoàn thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ. 
Vâng, đúng là chúng tôi sẽ kỷ niệm 20 năm thành lập Häfele Việt Nam trong năm 2018. Là thương hiệu toàn cầu nhưng khi đặt chân vào mỗi nước, chúng tôi đều nghiên cứu rất kỹ về nhu cầu, thói quen của thị trường địa phương để “may đo” cho phù hợp. Một điều thú vị tại Việt Nam là người tiêu dùng rất tin tưởng các sản phẩm của châu Âu. Hơn nữa, không như các nước châu Âu khác nơi nhiều người vẫn chuộng nấu ăn bằng gas, gia đình Việt Nam hiện đại lại thích dùng bếp điện, bếp từ - một điều khá giống với thói quen nấu nướng tại châu Âu. Do đó, tại Việt Nam, Häfele luôn tập trung phát triển sản phẩm - nhất là dòng thiết bị gia dụng - có nguồn gốc từ châu Âu đồng thời đảm bảo tất cả luôn được kiểm định nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn chất lượng châu Âu để đáp lại niềm tin của khách hàng.  


 
Cũng như người tiêu dùng, bản thân kiến trúc sư đòi hỏi về sự tiện lợi và dễ dàng. Bên cạnh đó, các kiến trúc sư còn có yêu cầu cao về mặt thẩm mỹ và tính đa năng - hay tính thông minh của sản phẩm, cho họ sự linh hoạt tối đa trong việc thiết kế. Từ hệ thống vách ngăn di động đến khóa điện tử, từ phụ kiện lưu trữ thông minh đến thiết bị vệ sinh... Ngoài việc phải đảm bảo chất lượng sản phẩm, chúng tôi có đội ngũ tư vấn và chăm sóc các kiến trúc sư từ khâu lựa chọn sản phẩm, đến hướng dẫn và giám sát việc lắp đặt, thi công, và dịch vụ hậu mãi chuyên nghiệp.
 
 

 


Có một thuận lợi là các kiến trúc sư luôn quan tâm đến sản phẩm mới, ứng dụng công nghệ hiện đại, mà đây chính là một điểm mạnh của Häfele. Không chỉ thường xuyên mời các kiến trúc sư tham dự các kỳ triển lãm quốc tế để tiếp xúc với xu hướng mới của thế giới, chúng tôi còn liên tục cải tiến các dòng sản phẩm hiện tại, đưa những xu hướng mới của thị trường thế giới vào Việt Nam. Như vừa qua Häfele đã tổ chức sự kiện ra mắt khóa điện tử thông minh Deadbolt 2 và hộp khóa thông minh Smart Keybox - là giải pháp quản lý ra vào đặc biệt dành cho các chủ nhà cho thuê căn hộ Airbnb - nền tảng trực tuyến lớn nhất thế giới về chia sẻ lưu trú - nhằm đáp ứng xu hướng chia sẻ nhà ở với khách du lịch tại Việt Nam. 

Có thể nói rằng lòng tin mà các kiến trúc sư dành cho Häfele là kết quả của một quá trình kết nối và hợp tác trong suốt nhiều năm. 
 
Xin cám ơn ông đã nhận lời tham gia chuyên mục này.
 
Thực hiện Huy Long
Theo Tạp chí Kiến trúc và đời sống

Các tin khác