Tương tự Zone 9, 3A “tọa lạc” trong khu Ba Son và khi sinh ra mọi người đều biết sự tồn tại của nó có thể là rất ngắn, bởi tự thân nó nằm trong khu đất vàng của Sài Gòn, chính vì thế chúng ta cũng nên chiêm ngưỡng và ủng hộ khi nó còn sống. Những con người đang vận hành nơi này gặp nhau ở điểm chung: yêu thích cái đẹp sâu sắc, đẹp không phải hào nhoáng. Chính họ lại làm đẹp thêm cho cái vẻ đẹp hiện đại, bóng loáng của thành phố Sài Gòn: với Sadec một nhãn hiệu mới toanh nhưng quy tụ các chủ nhân mà giới nghệ thuật, báo chí, doanh nhân Sài Gòn hầu như ai cũng biết mặt, biết tên và sản phẩm cũng như cách kinh doanh của họ cũng độc đáo như vậy; Kujuz một mô hình kinh doanh càphê – theo tôi cả Việt Nam chưa thấy mô hình này từ cách décor cho đến cách kinh doanh không giống ai nhưng đầy tình cảm để ai một lần đến đây cũng lưu luyến thậm chí muốn quay lại; nhắc đến T-safari hay Diệu Anh không phải vì sự hoành tráng của thương hiệu mà họ đã tạo ra, mà là độc đáo và đam mê chính cuộc sống bản thân tạo nên giá trị thương hiệu thời trang của họ. Tất cả cùng cộng hưởng và tạo nên giá trị đặc biệt của khu 3A.
Những người ở 3A tập hợp nhiều hình thức kinh doanh mỹ thuật ứng dụng kể cả mỹ thuật đương đại nhưng lại đậm chất Sài Gòn, từ kinh doanh cho tới con người: chuyên nghiệp nhưng không thiếu sự lãng mạn. Kiến trúc của từng gian hàng thực chất không phải làm gì nhiều mà chỉ làm cho nó phù hợp với cái đẹp sẵn có của khu này, đó là điều mà những người “chủ nhân” ở đây đều có chung suy nghĩ.
Đó cũng là lý do nhiều người đến đây không hẳn để mua sắm mà để lấp đầy những khoản thiếu mà chính họ cũng không giải thích được.
Những người ở 3A tập hợp nhiều hình thức kinh doanh mỹ thuật ứng dụng - kể cả mỹ thuật đương đại nhưng lại đậm chất Sài Gòn, từ kinh doanh cho tới con người: chuyên nghiệp nhưng không thiếu sự lãng mạn
Cái đẹp của Sài Gòn vẫn còn đó ở những góc kiến trúc chưa bị thời gian tàn phá
Theo TC Kiến Trúc & Đời Sống số 97