“Creative Lab - Giải pháp mang đến trải nghiệm mua sắm mới lạ và sáng tạo cho khách hàng”

8/10/2019 - Nhà ở
Tác giả: Phương Hưng -KTDS 161

Mới đây, công ty Niro Ceramic Việt Nam đã khai trương cửa hàng Creative Lab đầu tiên tại Việt Nam ở số 28 Nguyễn Thị Minh Khai, Đa Kao, Quận 1. Creative Lab không đơn thuần là một cửa hàng gạch như truyền thống mà nơi đây sẽ mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm đầy mới lạ và sáng tạo. Khách hàng chỉ cần chọn được mẫu gạch ưng ý, là ngay sau đó hình ảnh tái tạo không gian căn nhà với viên gạch phối màu đã chọn sẽ hiện ra vô cùng chân thật ngay trước mắt. Cũng nhân dịp này, Kiến Trúc & Đời Sống đã có cuộc trao đổi với ông Tay Keng Chong – Tổng Giám Đốc Niro Ceramic Vietnam về hoạt động của công ty nói chung và của Creative Lab nói riêng tại thị trường Việt Nam

 
 
 
Ông có thể giới thiệu đôi nét về Niro Ceramic Group?
Niro Ceramic Group được thành lập vào năm 1979 với nhà máy sản xuất đầu tiên tại Thụy Sỹ, tham gia thị trường với thương hiệu gạch ốp lát Niro Granite. Sự tăng trưởng nhanh chóng tại thị trường châu Á đã dẫn đến sự ra đời thành công của Niro Ceramic Malaysia vào nằm 1988, và sau đó mở rộng sang các nước Indonesia, Trung Quốc, Việt Nam, Tây Ban Nha, Ấn Độ và Philippines.
Với 40 năm lịch sử, Niro Ceramic Group đã thành công trong việc kế thừa và phát huy di sản Thụy Sỹ bằng việc luôn đảm bảo đem đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao đến khách hàng. Chúng tôi luôn tự hào là một đối tác vững mạnh đáng tin cậy với sản phẩm đã hiện diện tại hơn 130 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới cùng rất nhiều dự án uy tín và thị trường ngày càng mở rộng.
 
 
 
Theo chúng tôi được biết thì Creative Lab là một hệ thống showroom gạch mới của Niro Ceramic Group. Vậy ông có thể cho biết điều gì làm nên sự khác biệt của Creative Lab so với các showroom khác trên thị trường ?
Creative Lab không đơn giản là một showroom bán gạch như bạn có thể thấy ở khắp mọi nơi. Đối với các cửa hàng gạch truyền thống, khách hàng phải bắt gặp khung cảnh gạch được bày biện khắp nơi với quá nhiều nhãn hiệu và màu sắc khác nhau, đồng thời phải tới lui nhiều lần để chọn được loại gạch ưng ý, nhân viên bán hàng thường không được trang bị nhiều kiến thức về thiết kế mà chỉ thể hiện được vai trò duy nhất là thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm của họ. Riêng với Creative Lab, không gian của chúng tôi được xây dựng tối ưu và khoa học, các sản phẩm gạch được sắp xếp theo phân loại bề mặt và tông màu từ sáng đến tối nhằm giúp khách hàng dễ dàng quan sát và rút ngắn sự lựa chọn. Creative Lab là nơi cung cấp giải pháp trọn gói dành cho khách hàng, chúng tôi giải quyết khó khăn của họ trong việc chọn lựa các sản phẩm gạch bằng giải pháp thiết kế. Khi bạn cầm trên tay một viên gạch, bạn sẽ khó hình dung ra nó trông như thế nào khi được đặt vào thiết kế tổng thể của không gian căn phòng. Creative Lab có sẵn một công nghệ thiết kế 3D hiện đại để giúp bạn tái hiện hình ảnh trực quan và chân thật nhất của toàn bộ không gian đó với độ chính xác gần như tuyệt đối. Dựa trên kích thước căn phòng được cung cấp, nhân viên thiết kế giàu kinh nghiệm của Creative Lab sẽ hỗ trợ khách hàng cùng tham gia vào thiết kế theo ý tưởng và chọn lựa của họ với thời gian rất ngắn. Chỉ trong khoảng vài phút là bạn đã có thể thấy được gian phòng cùng với đầy đủ nội thất và loại gạch yêu thích mà bạn đã chọn. Phần mềm này cũng tính toán được số lượng gạch bạn cần và tổng chi phí bạn phải bỏ ra trước khi đưa ra quyết định, mọi yêu cầu điều chỉnh sẽ được thực hiện tức thì để phù hợp với yêu cầu của khách hàng. Trải nghiệm mua sắm gạch với Creative Lab chưa bao giờ tiện lợi hơn, mọi thứ đều nhanh chóng và xua tan mọi nỗi lo sợ với cách mua gạch truyền thống. Hơn thế, giải pháp thiết kế này được cung cấp miễn phí cho khách hàng khi đến với Creative Lab.
 
 
 
Ông có nhận xét gì về hành vi tiêu dùng của người Việt Nam gần đây đối với lĩnh vực thiết kế xây dựng, trang trí nội thất? Và Creative Lab đã có sự chuẩn bị như thế nào để tiếp cận đối tượng là người tiêu dùng Việt Nam?
Trong bối cảnh xã hội Việt Nam đang ngày một phát triển, nhu cầu về thẩm mỹ của người tiêu dùng đặc biệt là thế hệ mới cũng đang gia tăng một cách nhanh chóng. Họ dần trở nên khắt khe hơn trong việc chọn lựa các sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm liên quan đến trang trí nội thất và nhà ở. Công nghệ bùng nổ khắp các lĩnh vực kinh doanh ở mọi nơi trên thế giới cũng đang góp phần thay đổi hành vi mua sắm của người tiêu dùng ngày nay. Nắm bắt xu thế này, Creative Lab đã ứng dụng công nghệ thiết kế độc quyền để hỗ trợ khách hàng rút ngắn thời gian trong việc lựa chọn các sản phẩm. Khách hàng cũng sẽ chủ động hơn khi họ có thể thoải mái đưa ra các ý tưởng thiết kế mà họ thích và thay đổi dễ dàng khi họ cảm thấy không phù hợp. Không gian trải nghiệm và mua sắm cũng đặc biệt quan trọng đối với khách hàng. Creative Lab là nơi mà khách hàng cùng thoải mái trao đổi và sáng tạo ý tưởng với các nhân viên thiết kế được đào tạo bài bản. Do đó, không gian bày trí các sản phẩm phải được sắp xếp một cách khoa học để khách hàng thoải mái và tự tin khi đến với chúng tôi.
 
 
 
Ông vui lòng cung cấp cho độc giả những ưu điểm về chất lượng sản phẩm của Niro Ceramic Group và xu hướng tiêu dùng sản phẩm gạch ốp lát trong thời gian tới để bạn đọc Tạp chí Kiến trúc và đời sống có thêm thông tin lựa chon sản phẩm phù hợp trong một thị trường có quá nhiều mặt hàng liên quan?
Cho đến thời điểm hiện tại, sản phẩm của chúng tôi hiện đã có mặt tại hơn 130 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Tất cả các sản phẩm đều được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt của Thụy Sỹ. Do đó, chúng tôi hoàn toàn tự tin đáp ứng mọi yêu cầu về mặt kỹ thuật từ phía khách hàng. Chúng tôi hiện đang sở hữu trên 50 bộ sưu tập gạch cao cấp với thiết kế theo xu hướng châu Âu hiện đại và được lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Về xu hướng tiêu dùng gạch ốp lát của Việt Nam trong thời gian sắp tới, gạch bóng kính vẫn chiếm đa số nhưng bề mặt mờ ngày càng được ưa chuộng, gạch bán bóng cùng dần được quan tâm hơn. Phong cách tối giản đi kèm với các gam màu trung tính vẫn đang là sự lựa chọn hoàn hảo đối với đa số người tiêu dùng. Gạch vân đá cẩm thạch khổ lớn, yếu tố thiết kế hình học và terrazzo cũng là những xu hướng được ưa chuộng của làng thời trang gạch trong năm nay. Và nếu các bạn đang có nhu cầu tìm kiếm cho mình sản phẩm gạch chất lượng cao với thiết kế phù hợp với xu hướng hiện nay, hãy đến với Creative Lab ngay. Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật các sản phẩm mới với chất lượng và thiết kế chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.
 
 
 
Định hướng sắp tới cho mô hình của Creative Lab tại Việt Nam là gì?
Sứ mệnh của Creative Lab là đưa trải nghiệm của khách hàng trong việc mua sắm gạch ốp lát vươn đến tầm cao mới, giúp họ biến ý tưởng về căn nhà trong mơ  thành hiện thực. Với Showroom đầu tiên khai trương vào cuối 2018, đến nay đã có 21 showroom tại Malaysia, 5 tại Trung Quốc, 3 tại Indonesia, và vào ngày 6/9 vừa qua, chúng tôi tự hào ra mắt showroom đầu tiên của Creative Lab tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi tin rằng hệ thống bán lẻ mới này sẽ đưa dịch vụ xuất sắc của Niro Ceramic Group đến với thị trường Việt Nam và chúng tôi tin rằng hệ thống showroom Creative Lab sẽ tiếp tục mở rộng và phát triển lớn mạnh trong thời gian sắp tới.
Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi! 

Các tin khác