Xanh Ban Mai và câu chuyện Kết Nối Cảm Xúc

10/1/2020 - Thị trường
Tác giả: Vĩnh Phương

Tiếp nối hành trình xu hướng màu sắc ColourFuturesTM kéo dài 17 năm, Dulux đã chọn Xanh Ban Mai là Màu của Năm 2020 với ý nghĩa “Kết Nối Cảm Xúc” trong thời đại 4.0. Ông Oscar Wezenbeek, Giám đốc Phụ trách đơn vị kinh doanh Sơn trang trí, khu vực Nam Á và Đông Nam Á, công ty Sơn và Chất phủ AkzoNobel giải thích cụ thể về những thông điệp mà màu sắc của năm 2020 này truyền tải trong buổi phỏng vấn với tạp chí Kiến Trúc & Đời Sống.

 
 
Ông Oscar Wezenbeek, Giám đốc Phụ trách đơn vị kinh doanh Sơn trang trí, khu vực Nam Á và Đông Nam Á, công ty Sơn và Chất phủ AkzoNobel
 
Theo ông, màu sắc và chương trình Xu hướng màu sắc - ColourFuturesTM có tác động như thế nào đến cuộc sống của con người trong những năm qua?
Màu sắc, nhất là màu của không gian sống, có tác động lớn đến chúng ta. Bạn có thể chọn màu quần áo theo sở thích cá nhân nhất thời nhưng khi lựa chọn màu sắc cho ngôi nhà của mình, bạn cần xem xét tác động của nó lên cảm xúc của con người về lâu dài. Màu sắc có thể thay đổi hoàn toàn diện mạo không gian sống và sự kết hợp của những màu sắc phù hợp sẽ mang đến nguồn năng lượng tích cực cho thế giới xung quanh chúng ta.
Theo những gì chúng tôi đã quan sát, chương trình Xu hướng màu sắc - ColourFuturesTM đã và đang có tác động nhất định đến xu hướng và phong cách thiết kế nội thất của khách hàng. Mỗi lần công bố Màu của Năm, chúng tôi nhận được phản hồi tích cực từ thị trường, khách hàng bàn luận về chúng và hào hứng ứng dụng các màu sắc hợp thời này vào mái ấm của mình. Quan trọng hơn, màu sắc luôn chứa đựng những câu chuyện riêng của một năm sắp tới. Thật tuyệt khi qua mỗi màu sắc trong từng năm của chúng tôi, khách hàng nhận ra xu hướng chung nào đang ảnh hưởng đến cuộc sống của họ và vấn đề của họ là gì, điều đó sẽ giúp họ tìm ra cách giải quyết tốt nhất.
 
Khi chọn Màu của Năm, AkzoNobel có dựa trên quá trình nghiên cứu văn hóa của các quốc gia hay chỉ dựa trên nghiên cứu và phân tích của các chuyên gia? Khi công bố Màu của Năm, AkzoNobel có gặp khó khăn khi có một địa phương nào đó không đón nhận màu sắc này, thậm chí tẩy chay vì không phù hợp với văn hóa bản địa hay không?
Để mang đến các bảng màu mới tuyệt đẹp và phù hợp hoàn hảo với nhu cầu cũng như lối sống cho người tiêu dùng, chúng tôi liên tục theo dõi các xu hướng về xã hội, văn hóa và thiết kế mới nổi trên toàn cầu, thu thập những thông tin về hành vi và xu hướng của người dân thông qua một nhóm chuyên gia thiết kế quốc tế. Sau đó, nhóm chuyên gia nghiên cứu màu sắc của chúng tôi sử dụng các thông tin này để xác định Màu của Năm và tạo ra bốn bảng màu truyền cảm hứng xoay quanh nó. 
Vì những chuyên gia này đến từ mọi nơi trên thế giới và có những hiểu biết sâu sắc về văn hóa nơi họ sống nên những đánh giá của họ về nhu cầu của người tiêu dùng và xu hướng chủ đạo của quốc gia là chính xác với số đông. 
 
 
Xanh Ban Mai - Màu của Năm 2020
 
Tại sao AkzoNobel lại lựa chọn Xanh Ban Mai làm Màu của Năm 2020? Ông có thể chia sẻ một chút về màu sắc này không?
Trong giai đoạn này, mọi người sẽ mong muốn được kết nối,  trở nên năng động, sáng tạo và tìm ra được ý nghĩa cuộc sống hơn bao giờ hết. Lý do là cuộc sống hiện đại và sự phụ thuộc các công nghệ và mạng xã hội ngày càng gia tăng khiến chúng ta cảm thấy bị ngắt kết nối với thế giới bên ngoài, thiếu những khoảnh khắc vui vẻ và bất ngờ, trở nên hời hợt và đánh mất các kỹ năng sống cơ bản.
 
Chúng tôi thấy rằng đây là thời điểm để đặt ra một câu hỏi: điều gì làm cho chúng ta đặc biệt, khác biệt với robot và là “con người thực sự”?
Mọi người tìm kiếm một nơi mà chúng ta có thể ngẫm nghĩ về tương lai, xem xét mục đích của mình trong thế giới mới, kết nối tốt hơn với bạn bè và gia đình, môi trường xung quanh, và tự do thể hiện bản thân. Chúng ta cũng đang bước vào một thập kỷ mới, một bình minh mới, một thế giới đầy những khả năng và đó chính là lý do tại sao chúng tôi chọn Xanh Ban Mai.
Xanh Ban Mai mang đến một bầu không khí thanh tịnh và tinh khiết, thể hiện chủ đề năm nay một cách hoàn hảo. Lấy cảm hứng chân trời lúc bình minh, đó là một sắc màu tinh tế, uyển chuyển nằm giữa các dải màu xanh lá, xám và xanh dương. Hiệu ứng của nó thay đổi tùy thuộc vào màu sắc kết hợp cùng, khiến nó trở thành một màu sắc đẹp đẽ mà linh hoạt, mang đến cho ngôi nhà của chúng ta nhiều “Kết Nối Cảm Xúc”.
 
Màu của Năm có tác động tích cực như thế nào đến mức tiêu thụ sơn trong năm đó, đặc biệt là sơn Màu của Năm?
Bằng cách giới thiệu Màu của Năm, AkzoNobel đã giúp người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn hơn cho ngôi nhà của mình, bắt kịp xu hướng chính của thị trường toàn cầu và đáp ứng nhu cầu của họ. Điều này cũng giúp tạo động lực để họ biến không gian sống của mình thành một nơi đầy cảm hứng và là nơi để họ có thể tự nạp lại năng lượng sau một ngày làm việc mệt mỏi.
Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để chúng tôi đến gần hơn với người tiêu dùng, củng cố thương hiệu và tăng trưởng.
Thật khó để nói một màu nào đó được khách hàng ưa thích và lựa chọn nhiều hơn. Vì hầu hết khách hàng thường chọn mua các màu khác nhau cùng một lúc cho các phòng và cách phối màu khác nhau, dựa trên bảng màu gợi ý của chúng tôi theo từng chủ đề và nhu cầu.
 
 
Theo TC Kiến Trúc & Đời Sống số 164

Các tin khác