Tiếp tục tăng trưởng tại thị trường quốc tế
Tại Châu Âu (trừ Đức), Porsche đã ghi nhận 70.229 xe bán ra, tăng 12% so với năm 2022. Tại thị trường quê nhà ở Đức, tổng cộng 32.430 xe đã được giao đến khách hàng – tương đương mức tăng trưởng 10%. Trong khi đó, thị trường Bắc Mỹ giao 86.059 xe (tăng 9%) và trở thành thị trường lớn nhất của Porsche trong năm 2023. Tại Trung Quốc, tổng cộng có 79.283 chiếc được đến tay khách hàng (giảm 15%). Sự sụt giảm doanh số chủ yếu do tình hình kinh tế khó khăn vẫn đang diễn ra ở khu vực này. Tại các thị trường khác và các thị trường đang phát triển, kết quả kinh doanh tiếp tục tăng trưởng tích cực với mức tăng 16%, số lượng xe Porsche được giao đạt 52.220 chiếc trong năm ngoái.
911 là một trong những dòng xe được ưa chuộng nhất
Trong năm 2023, Porsche 911 là dòng xe ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ nhất, chiếm 24%. Tổng cộng 50.146 chiếc 911 đã được giao tới khách hàng trên thế giới. Tiếp đến là dòng xe Taycan cũng đạt thành tích đáng kể với mức tăng trưởng hai chữ số, tương đương 40.629 chiếc (tăng 17%).
Dòng xe dẫn đầu doanh số là Porsche Cayenne. Mẫu SUV có số lượng bán ra đạt 87.553 chiếc (giảm 8%). Doanh số giảm nhẹ do việc chuyển đổi mẫu xe – bao gồm cả thời điểm ra mắt của thế hệ mới khác nhau tại từng thị trường kể từ khi phiên bản SUV này lần đầu được giới thiệu vào tháng 4, cùng với đó là việc cập nhật phần mềm cho các phiên bản hybrid để đảm bảo chất lượng tối ưu. Porsche Macan tiếp tục duy trì doanh số ổn định với 87.355 xe, tương đương với năm 2022. Trong khi thế hệ mới của mẫu sedan sang trọng Panamera ra mắt thế giới vào tháng 11 năm 2023 chưa được giao đến tay khách hàng thì thế hệ tiền nhiệm vẫn ghi nhận số lượng 34.020 chiếc được giao ở năm cuối của vòng đời sản phẩm. Bộ đôi 718 Boxster và 718 Cayman cũng đóng góp vào kết quả kinh doanh 20.518 chiếc (tăng 13%).
Hướng tới 2024, ông von Platen nhận định đây là một năm đầy thách thức: “Chúng tôi đang đặt nền tảng cho tương lai và sẽ giới thiệu những thế hệ nâng cấp mới của 4 trong số 6 dòng xe Porsche, đây là năm duy nhất có số lượng sản phẩm được ra mắt theo từng giai đoạn nhiều nhất từ trước đến nay.” Ông cũng dự đoán thị trường Trung Quốc sẽ tiếp tục còn nhiều thử thách. “Do đó, điều quan trọng là chúng tôi phải duy trì cân bằng cấu trúc kinh doanh và củng cố các thị trường nước ngoài, đặc biệt là các thị trường trong khu vực ASEAN. Trong năm 2024, chúng tôi sẽ tập trung hơn cả vào việc tăng trưởng chú trọng giá trị và chiến lược kinh doanh ổn định.”