Một ngày với Mercedes E250

11/1/2019 - Nhà ở

(E-Magazine) Cảm nhận đầu tiên khi ngồi vào khoang lái Mercedes E250 là sự thoải mái, tiện nghi và an toàn. Ghế ngồi êm, khoang lái, tầm nhìn rộng. Vô lăng vừa tay, tích hợp nhiều tiện ích, màn hình điều khiển rộng cùng nhiều chế độ hỗ trợ lái an toàn như cảnh báo va chạm, camera lùi...

 

 

Hơn hai trăm cây số từ thành phố Hồ Chí Minh đi Bến Tre cũng như lòng vòng thăm thú những nơi cần thiết trên chuyến đi này diễn ra chỉ trong ngày. Tuy nhiên, chuyến hành trình dài không làm cho cả người lái lẫn những người cùng đi, trong đó có trẻ em có cảm giác mệt mỏi, lừ đừ như khi phải ngồi lâu trên một số dòng xe khác.
 

 

 

Điều này cho thấy khi thiết kế, nhà sản xuất không chỉ quan tâm đến người lái mà cả những người đi cùng. Với E250, chỗ ngồi rộng rãi, không vướng víu, co duỗi xoay sở dễ dàng.

 

   

 

 

 

Không cần dẫn chứng những thông số kỹ thuật trong thiết kế, trang bị khó hiểu như hệ thống treo, hệ thống cân bằng, hỗ trợ đánh lái mà E250 được trang bị đầy đủ. Chỉ cần nghe nhận xét nôm na của một người đi trên xe là đủ: Máy lạnh ổn, xe chạy êm, không rung, giật khi tài xế đánh lái; xe bứt tốc nhanh, nhẹ nhàng, sàn xe không rung khi đi qua đường xấu, rất ít dằn xốc khi đi qua những gờ nối đầu cầu, ổ gà... nên đi xa mà không thấy mệt.

 

  

 


Thực ra, E250 có kích thước đầu hơi dài hơn so với nhiều dòng xe khác nên có người phải mất một thời gian ngắn để làm quen khi phải điều khiển xe trong dòng xe cộ đông đúc của thành phố. Tuy nhiên, khi đã “quen hơi” nhau rồi, thì xe và người như đã gắn bó từ lâu.

 

 

Chạy xe trong nội thành nhưng vẫn ung dung thanh thản. Điều này có được một phần cũng nhờ vô lăng cầm chắc tay, điều khiển nhẹ nhàng và được tích hợp hầu hết tiện ích cần thiết ngay trên vô lăng như lẫy chuyển số, lẫy chỉnh đèn xi nhan tích hợp, lẫy cần gạt mưa cũng như các lẫy thay đổi vị trí vô lăng, tăng giảm tốc độ bán tự động...

 

  


Hệ thống âm thanh xe rõ, trong và hay thêm một phần nhờ bố trí loa hợp lý và cách âm của xe khá tốt. Nhà sản xuất cũng khá chiều chuộng người lái khi cho phép chọn nhiều phương pháp điều chỉnh những thông số, tính năng hiển thị trên màn hình từ hỗ trợ hành trình, radio, media... bằng cả touchpad, nút xoay và cả nút nhấn ở khu vực trung tâm.   

 

 
 
Bài VĨNH PHƯƠNG Ảnh ĐINH QUANG TUẤN

Các tin khác