Hiện trạng người nổi tiếng mua gương Ultrafragola không chính hãng ở Việt Nam

Lượt xem: 22281
5/10/2021 8:00 - Chuyên đề
Tác giả: Kiến trúc & Đời sống - VP-KTDS

Mới đây, những tấm ảnh một người nổi tiếng chụp với sản phẩm được cho là gương Ultrafragola của Poltronova được đăng lên mạng xã hội đã dấy lên nghi vấn mua sản phẩm nội thất kém chất lượng trong cộng đồng mạng. Italian Atelier, đại diện thương mại của Poltronova tại Việt Nam đã có vài chia sẻ về vấn đề này.

 
  Gương chính hãng
 
Theo báo cáo về thị trường KOL tại Việt Nam của 7SAT, có tới 90% khách hàng tin những lời
giới thiệu từ những nhân vật có sức ảnh hưởng, hay còn gọi là influencer. Các influencer đang nắm giữ vai trò quan trọng trong xã hội do mỗi trạng thái được đăng tải lên mạng của họ đều có thể dẫn dắt và định hướng người tiêu dùng về một thương hiệu hay sản phẩm.
 
 
  Gương Ultrafragola
 
Tuy nhiên gần đây trên mạng xã hội, một tài khoản của người nổi tiếng đã đăng tải hình ảnh về một sản phẩm bị nghi vấn là hàng giả. Cụ thể, ngôi sao này chụp hình bên chiếc gương được cho là gương Ultrafragola được sản xuất bởi thương hiệu Poltronova.
 
 
Theo Italian Atelier, đại diện Poltronova cho biết họ chưa bao giờ sản xuất một chiếc gương có màu sắc lệch chuẩn như vậy
 
Gương Ultrafragola là sản phẩm được Ettore Sottsass thiết kế cho Poltronova và đã liên tục được sản xuất từ năm 1970. Chiếc gương được rất nhiều người nổi tiếng lẫn các nhà thiết kế lừng danh yêu thích.
Sự nổi tiếng của gương Ultrafragola bắt nguồn từ thiết kế bắt mắt và màu sắc nổi bật. Được đóng khung bằng chất liệu acrylic với sợi thủy tinh, chiếc gương trắng có thể được biến đổi thành một tác phẩm điêu khắc độc đáo mang sắc hồng đặc trưng nhờ chiếc đèn LED gắn bên trong.
Do mức giá không dễ thở và sự khó khăn trong việc vận chuyển, các sản phẩm sao chép của Ultrafragola với giá thành rẻ hơn đã ra đời. Có rất nhiều địa chỉ trên mạng để những ai muốn mua chiếc gương y hệt mà không cần chi quá nhiều tiền tìm đến.
Trao đổi với Italian Atelier - đại diện thương mại độc quyền của Poltronova tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, công ty cho biết họ chưa từng được nhân vật trên liên hệ mua sản phẩm. Đại diện Poltronova sau khi biết được vụ việc đã có phản hồi qua Italian Atelier rằng họ chưa bao giờ sản xuất một chiếc gương có màu sắc lệch chuẩn như vậy.
 
Tại sao có việc người nổi tiếng mua hàng giả?
 
1)Thiếu hiểu biết
Có rất nhiều yếu tố khách quan tạo nên lỗ hổng kiến thức ở một vài influencer: thiếu thời gian, rào cản ngôn ngữ, hay không tìm được ai để giải đáp thắc mắc. Tuy nhiên cũng có vài lí do chủ quan lí giải cho việc này như tư tưởng không muốn tìm hiểu cặn kẽ sự việc và thích sự nhanh chóng.
 
2)Chạy theo xu hướng
Những trái ngọt mà chuyến tàu xu hướng mang lại cho các influencer là độ nhận diện cao. Nó quá hấp dẫn để một số người nổi tiếng có thể tỉnh táo mà xem xét những tác hại quyết định của bản thân mang lại cho khán giả.
 
3)Thiếu hụt nguồn thông tin đáng tin cậy
Vì tính chất của ngành nội thất cao cấp từng là độc quyền và riêng biệt, ta không tìm thấy nhiều thông tin chính xác của các sản phẩm nội thất sang trọng. Sự thiết hụt về nguồn thông tin chính thống cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng mua hàng giả ở vài người nổi tiếng hiện nay.
Italian Atelier mong muốn công ty sẽ là nguồn thông tin cần thiết cho khách hàng. Họ đã, đang và sẽ tích cực báo cáo những tài khoản quảng cáo sản phẩm giả mạo. Đầu năm 2021, Italian Atelier đã gửi thư cho một cửa hàng bán chiếc gương đạo nhái thiết kế của Ultrafragola trên Instagram và đã thành công gỡ bỏ những thông tin sai lệch tài khoản này đăng tải.
 
Italian Atelier chia sẻ rằng những tài khoản này không phải nhà phân phối chính thức của Poltronova
 
Cần làm gì để góp phần xóa bỏ hiện trạng này?
Không phải tất cả influencer đều mua hàng kém chất lượng. Italian Atelier chi tiết rằng họ đã nhận được đơn hàng từ nhiều người nổi tiếng có nhu cầu sắm chiếc gương Ultrafragola. Luôn luôn có hai mặt của một vấn đề, và việc mua bán sản phẩm không chính hãng cần giải pháp từ cả người tiêu dùng lẫn người nổi tiếng.
Các influencer cần có trách nhiệm hơn với các thông điệp đăng tải lên mạng xã hội và có những quyết định mua hàng thông minh hơn để tự bảo vệ bản thân và là hình mẫu tốt cho những người theo dõi mình.
Khán giả không những cần tuyển chọn thông tin kĩ lưỡng hơn mà còn cần nghiêm khắc hơn với các hành vi không phù hợp của người nổi tiếng để ngăn việc thị trường hàng giả tiếp tục phát triển tại Việt Nam. Để có thể thực hiện quyền lợi là khách hàng của mình, mua hàng qua đại diện thương mại độc quyền như Italian Atelier thay vì các cửa hàng cung cấp đồ xách tay là lựa chọn an toàn và mang lại hiệu quả kinh tế lớn nhất cho người tiêu dùng.
Dù ở vị trí nào đi chăng nữa, mỗi người cần là khách hàng thông minh hơn trong các hoạt động mua bán, đặc biệt là khi đối mặt với thị trường tràn lan hàng giả như hiện nay.
 
Thông tin liên hệ Italian Atelier
Bài liên quan