Alma Resort hợp tác với Typsy để đào tạo và giữ chân nhân viên

Lượt xem: 489
1/9/2021 0:00 - Thị trường
Tác giả: VP-KTDS

Từ tháng 9 này, Alma Resort bắt đầu hợp tác với Typsy - học viện khách sạn trực tuyến được thành lập tại Úc để nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho hàng trăm nhân viên sau khi khu nghỉ dưỡng buộc phải tạm đóng cửa do đợt bùng phát dịch lần thứ 4 diễn ra.

 
Là nền tảng kỹ thuật số toàn cầu chuyên đào tạo nghiệp vụ du lịch khách sạn, Typsy có giao diện như một thư viện “Netflix” với các video giảng dạy bởi các chuyên gia trong ngành dịch vụ khách sạn nhà hàng. Các nội dung đào tạo của Typsy được chia thành 3 mảng chính: các khóa đào tạo, các bài học và các phiên cố vấn. Người học có cơ hội khám phá sở thích và niềm đam mê, xây dựng các kỹ năng để giúp họ thăng tiến và phát triển nghề nghiệp, đồng thời đạt được các chứng chỉ và bằng cấp chuyên môn. Học viện Typsy phối hợp với một trong những trường quản lý khách sạn hàng đầu thế giới Ecole Hoteliere de Lausanne (EHL) có trụ sở tại Thụy Sĩ, và có nhiều khách hàng lớn như các tập đoàn Hyatt, Radisson, Delaware North và Wyndham.
 
 
Ông Herbert Laubichler-Pichler, Tổng quản lý Alma Resort cho biết việc hợp tác với Typsy là một trong những nỗ lực “làm tất cả những gì có thể” của khu nghỉ dưỡng để khuyến khích và giữ chân nhân viên trong bối cảnh đại dịch đã gây ra nhiều thiệt hại lớn cho ngành du lịch.
Ông cho biết: “Thật ra chúng tôi đã sử dụng các phương pháp kỹ thuật số như các cuộc gọi video để tương tác và đào tạo nhân viên kể từ khi đại dịch COVID-19 xảy ra. Việc hợp tác với Học viện Typsy sẽ giúp nâng tầm những nỗ lực của chúng tôi bằng cách tạo ra mô hình học tập đồng đẳng (peer-to-peer) theo phương pháp trực tuyến và xây dựng môi trường không ngừng học tập để nâng cao tay nghề cho nhân viên. Những nỗ lực đầu tư này cho thấy chúng tôi thật sự nghiêm túc trong việc giữ chân và phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt là khi họ phải nghỉ làm không lương do khách sạn tạm thời đóng cửa.”
“Chúng tôi nhận thấy gần đây rất nhiều doanh nghiệp mong muốn tiếp tục phát triển chuyên môn nghiệp vụ cho nhân viên, giúp họ nâng cao kỹ năng và trang bị thêm nhiều kiến thức hơn khi hoạt động du lịch khách sạn quay trở lại”, ông Jonathan Plowright, người sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành của Typsy chia sẻ.
Lo lắng về sự thiếu hụt nhân tài ngành khách sạn sau đại dịch, ông Herbert kêu gọi các chủ khách sạn và các nhà cung cấp dịch vụ du lịch khác cố gắng hết sức để giữ chân nhân viên càng lâu càng tốt thông qua các phương pháp như đào tạo.
“Điều đáng chú ý là đã có rất nhiều giải pháp kỹ thuật số để giúp chống lại các vấn đề liên quan đến COVID-19 trong trạng thái ‘bình thường mới’; một ví dụ điển hình là ứng dụng di động Alma Resort mà chúng tôi đã phát triển để tăng cường tối đa giao tiếp không chạm giữa khách và nhân viên,” ông Herbert cho biết thêm.

Các tin khác