SASCO - Tôn vinh sự đa dạng văn hóa

Lượt xem: 1302
7/8/2023 0:00 - Nhà ở
Tác giả: Kiến trúc & Đời sống

Là thương hiệu dẫn đầu dịch vụ sân bay tại Việt Nam, SASCO không chỉ ghi dấu bằng hệ sinh thái dịch vụ chuyên nghiệp mà còn đầu tư quảng bá văn hóa Việt và tôn vinh sự đa dạng văn hóa qua chuỗi sản phẩm dịch vụ đặc sắc ngay tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

 
Cuisine de Saigon nhận được nhiều đánh giá hài lòng của khách hàng 
 
Tôn trọng sự đa dạng từ mọi nền văn hóa
Phòng chờ Jasmine Halal vừa đạt giải thưởng Phòng chờ tốt nhất châu Á 2023 do độc giả toàn cầu của Tạp chí Pax bình chọn. Đây được xem như sự công nhận của cộng đồng quốc tế về những giá trị đa dạng, tôn trọng văn hóa mà đơn vị vận hành SASCO dành tặng khách hàng yêu mến của mình. Là phòng chờ đầu tiên tại Việt Nam sở hữu chứng nhận Halal Quốc tế, Phòng chờ Jasmine được trang bị phòng cầu nguyện tôn nghiêm dành riêng cho nam và nữ. Đồng thời, khách hàng được thưởng thức ẩm thực Địa Trung Hải đa dạng và đảm bảo tiêu chuẩn Halal từ khâu chọn nguyên liệu đến quy trình phục vụ của nhân viên.
Xuất phát từ đội ngũ nhân sự đa dạng về giới tính, kỹ năng, kiến thức, quan điểm và kinh nghiệm giúp SASCO thấu hiểu khách hàng, từ đó phục vụ và chăm sóc một cách chu đáo hơn, đáp ứng nhiều hơn mong đợi của khách hàng. Đại diện SASCO chia sẻ: “Dựa trên sự tôn trọng mọi giá trị văn hóa, SASCO thiết lập và mở rộng các mô hình kinh doanh bằng cách suy nghĩ về nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ của mình”. 
Tôn trọng khác biệt tín ngưỡng, đức tin, sự đa dạng văn hóa từ khắp nơi trên thế giới là một trong những định hướng cốt lõi trong suốt chiều dài 30 năm phát triển, tiên phong nâng tầm dịch vụ sân bay tại Việt Nam, từng bước chuẩn hóa dịch vụ tiệm cận với các tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu của SASCO.
 
Không gian Phòng chờ Jasmine lấy cảm hứng nghệ thuật Hồi giáo
 
Nỗ lực mang dấu ấn Việt vào dịch vụ kinh doanh
Tọa lạc giữa lòng sân bay Tân Sơn Nhất nhộn nhịp là khu mua sắm SASCO Shop. Lấy cảm hứng từ những đường cong - mô phỏng ruộng bậc thang, sườn núi, dòng sông, kênh rạch, SASCO Shop mang đậm dấu ấn Việt Nam kết hợp giữa thiên nhiên mộc mạc và hiệu ứng ánh sáng hiện đại. Khu mua sắm này còn trưng bày hơn 30.000 sản phẩm độc đáo các vùng miền Việt Nam như một cách quảng bá văn hóa địa phương đến du khách trong và ngoài nước.
Đứng ngắm thật lâu trước gian hàng mỹ nghệ, nhóm du khách đến từ Đài Loan không ngớt trầm trồ, tỏ ra thích thú bởi những sản phẩm được làm từ mây, tre, lá, đặc biệt là những chiếc nón hay mẹt tre có in hình ảnh đặc trưng của Việt Nam như hình ngôi sao 5 cánh, hình chữ S... 
Anh Shang, một bạn trẻ trong nhóm khách trên cho biết, nhóm anh cảm thấy rất thú vị khi hình ảnh chiếc nón lá xuất hiện tại sân bay, thông qua những khắc họa sắc nét, sang trọng, được bài trí khéo léo quanh SASCO Shop.
“Cửa hàng có nhiều sự lựa chọn, nhất là những món đồ thủ công tinh xảo của các nghệ nhân mang đậm dấu ấn văn hóa Việt. Các mặt hàng thổ cẩm như túi, ví cũng rất hấp dẫn. Chúng tôi có thể ôn lại được lần cuối văn hóa Việt thông qua các mặt hàng được bày bán tại đây, trước khi rời khỏi đất nước xinh đẹp mà mình vừa mới khám phá...”, anh Shang nói.
Nhắc đến văn hóa địa phương, chắc chắn không thể bỏ qua Le Saigonnais - Phòng chờ hạng thương gia mang thiết kế cổ điển kết hợp hài hòa với kiến trúc Sài Gòn xưa. Dòng chảy cuộc sống Sài Gòn được thể hiện sinh động qua từng chi tiết hình tượng hóa bằng những vòng xoay quen thuộc trên đường phố. Lối bài trí này đủ khéo léo tôn trọng sự riêng tư của hành khách mà hài hòa trong kiến trúc tổng thể.
Ẩm thực Sài Gòn cũng là điểm thú vị làm hài lòng thực khách thích khám phá món ngon địa phương. Nằm giữa lòng ga đi quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất, Nhà hàng Cuisine de Saigon sở hữu thực đơn mang hương vị nguyên bản Sài Gòn, những thức quà ẩn trong hẻm nhỏ hay các thức uống quen thuộc của phố xá nhộn nhịp, được Đại sứ văn hóa ẩm thực Việt Nam Võ Quốc tư vấn, thiết kế và chăm chút.
Ông Lại Xuân Thanh, Chủ tịch Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, nhận định: “SASCO đã hết sức đổi mới, đặc biệt là đưa những giá trị văn hóa vào hoạt động kinh doanh của mình, đem đến sự trải nghiệm khách hàng những giá trị của địa phương tại Việt Nam”.
Trong nhiều năm qua, SASCO thực hiện ý tưởng mang hương vị quê hương với thực đơn thuần Việt lên các chuyến bay cùng các đối tác hàng không như Bamboo Airways, VietJet Air và nhận được sự đánh giá tích cực của khách hàng. Ý tưởng sáng tạo này một lần nữa ghi dấu sự hiện diện của SASCO cho những “điểm chạm” văn hóa trên hành trình của mỗi du khách, góp phần lan tỏa giá trị và hình ảnh Việt Nam tươi đẹp đến bạn bè quốc tế.
 
Phòng chờ Le Saigonnais mang đậm bản sắc văn hóa Sài Gòn
 
Về SASCO
Là doanh nghiệp tiên phong phát triển bền vững, 30 năm qua, SASCO kiên trì mục tiêu phát triển bền vững, trong đó bình đẳng giới, văn hóa đa dạng và hòa nhập là những giá trị công ty luôn hướng đến và thực hành.
Điều đó đã góp phần xây dựng nguồn nhân lực hạnh phúc, nơi người lao động được đánh giá cao, được tôn trọng, thoả sức cống hiến và trao quyền đóng góp vào sứ mệnh chung... Tinh thần ấy lan toả trong suốt quá trình kinh doanh, trong từng giờ phút phục vụ khách hàng mang lại những luồng gió mới mát lành, thúc đẩy sự đổi mới, sáng tạo, đa dạng sản phẩm, dịch vụ.
Với nhận thức và hành động cấp tiến qua những bước đi tiên phong trong thực thi bình đẳng giới, văn hóa đa dạng, năm 2018, SASCO trở thành đơn vị đầu tiên tại Việt Nam nhận chứng chỉ “Bình đẳng giới toàn cầu cấp độ 2” - Edge Move. Chứng chỉ được cấp bởi tổ chức uy tín Edge Certified Foundation (Thụy Sĩ). 
 
SASCO Shop những món quà nhỏ tinh tế của từng vùng miền tại phương Việt Nam
 
Theo Kiến Trúc & Đời Sống số 206

Các tin khác