Saint-Gobain khẳng định cam kết đạt trung hòa Carbon vào năm 2050

Lượt xem: 1215
26/9/2022 0:00 - Thị trường
Tác giả: VP-KTDS

Saint-Gobain vừa tham gia Hội nghị Kinh doanh Tạo tác động của Forbes Việt Nam (Forbes Vietnam Impact Business Summit). Đồng hành cùng hội nghị, Saint-Gobain đã chia sẻ kinh nghiệm trong việc thực hiện các chiến lược trong mô hình kinh doanh tạo ra tác động tích cực cho môi trường, đồng thời khẳng định cam kết đạt trung hòa Carbon vào năm 2050 của tập đoàn.

 
Ông Nguyễn Trường Hải – Tổng Giám đốc Saint-Gobain Việt Nam chia sẻ tại sự kiện: “Với Saint-Gobain, phát triển bền vững chính là một phần của chiến lược kinh doanh ở cấp độ toàn cầu cũng như ở từng thị trường. Tại Saint-Gobain, chúng tôi có khái niệm “Grow & Impact – Tăng trưởng và tạo tác động tích cực” để nói về chiến lược của chúng tôi khi kết hợp giữa 2 mục tiêu hiệu quả kinh doanh đi cùng trách nhiệm với môi trường, với phát triển bền vững. Chúng tôi cam kết đạt chuẩn trung hòa carbon vào năm 2050. Với vai trò là một doanh nghiệp đầu ngành, thông qua các cam kết của mình, chúng tôi tạo ra được những hoạt động cụ thể - thực hiện mỗi ngày, góp phần thúc đẩy được sự chuyển đổi của thị trường cho mục tiêu phát triển bền vững. Và chính những hoạt động này sẽ là niềm cảm hứng để các đối tác, khách hàng, nhân viên… cùng tham gia vào hành trình Tăng trưởng và tạo tác động tích cực.
 
Ông Nguyễn Trường Hải – Tổng Giám đốc Saint-Gobain Việt Nam chia sẻ tại
Hội nghị Kinh doanh Tạo tác động của Forbes Việt Nam.
 
 
Công ty tập trung nghiên cứu để tạo ra các thế hệ sản phẩm mới giảm nguyên liệu sử dụng trong từng sản phẩm nhưng chất lượng không đổi hoặc tốt hơn. Hoạt động được áp dụng cho các sản phẩm chủ đạo tại thị trường Việt Nam như khung xương, tấm thạch cao, tấm xi măng sợi. Đồng thời đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, trải nghiệm thực tế sản phẩm để thuyết phục khách hàng chấp nhận một khái niệm mới về chất lượng sản phẩm trong ngành vật liệu xây dựng hiện đại nhẹ linh hoạt, thi công nhanh và siêu bền thay cho khái niệm cũ vật liệu xây dựng phải nặng mới bền. Hiện nay, các sản phẩm mới đã được khách hàng chấp nhận và có tốc độ tăng trưởng nhanh.
Với câu chuyện chuỗi cung ứng, Saint-Gobain tạo bước đột phá với mô hình Door-to-door (giao hàng tận kho khách hàng), các xe hàng được thiết kế “Combo thông minh” đáp ứng nhu cầu đa dạng sản phẩm của khách hàng và có thể kết hợp nhiều điểm giao trên một hành trình. Nhờ đó, giảm gần 50% chuyến xe di chuyển trên đường và giảm đáng kể lượng CO2 thải ra môi trường, ước tính giảm gần 300 tấn CO2 thải ra môi trường trong 7 tháng đầu năm 2022.
Bên cạnh những hoạt động trên, Saint-Gobain đồng thời thực hiện hàng loạt các đổi mới trong dây chuyền và quy trình sản xuất như giảm lượng năng lượng tiêu thụ cho sản xuất, thay thế một phần bằng nguồn năng lượng sạch như điện mặt trời;… Doanh nghiệp cũng đầu tư các hoạt động nội bộ để nâng cao nhận thức của hơn 1,200 nhân viên, khuyến khích các hành động vì môi trường như giảm sử dụng sản phẩm nhựa, thay bằng các sản phẩm tái chế, sử dụng tiết kiệm điện và giấy, cũng như phân loại rác thải.

Các tin khác