Nhộn nhịp Vietbuild 2015

Lượt xem: 3576
15/11/2017 - Chuyên đề

Triển lãm Vietbuild 2015 lần thứ nhất tại TP.HCM vừa diễn ra từ ngày 18.6 đến 22.6.2015 thu hút sự tham gia của 800 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia với 2.340 gian hàng. Trong số đó, có 449 doanh nghiệp trong nước, 212 doanh nghiệp liên doanh và 139 doanh nghiệp nước ngoài như Singapore, Italia, Úc, Đài Loan, Hoa Kỳ, Hàn Quốc…

 

 

 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng cho biết: Triển lãm quốc tế Vietbuild là triển lãm truyền thống có thương hiệu riêng, được tổ chức liên tục trong những năm vừa qua.

Đầu tư quy mô
Triển lãm giới thiệu và trưng bày khá đa dạng các sản phẩm dịch vụ của các ngành xây dựng, vật liệu xây dựng; Bất động sản và trang trí nội ngoại thất cùng với những chương trình hoạt động khác.
Theo một số doanh nghiệp tham gia lần này, để đáp ứng nhu cầu thị trường, khách hàng các doanh nghiệp đều cố gắng nâng cao mẫu mã, tính năng và chất lượng sản phẩm tham gia triễn lãm. Nhiều sản phẩm thân thiện với môi trường, đáp ứng nhu cầu về xây dựng, trang trí nội ngoại thất  được các doanh nghiệp ưu tiên chọn lựa để trưng bày tại triển lãm. Chẳng hạn, tại Vietbuild 2015 SCG cho ra mắt các sản phẩm và giải pháp sáng tạo mới nhất theo chủ đề “SCG - Tận hưởng nhịp sống thành phố” đáp ứng phong cách sống của người Việt và cư dân thành thị trong việc tối ưu hóa không gian sống, thể hiện phong cách sống hiện đại và trải nghiệm tối đa không gian sống tiện nghi. 
“SCG – Tận hưởng nhịp sống thành phố” là chủ đề phản ánh sự thay đổi trong phong cách sống của người thành thị trước quá trình phát triển mạnh mẽ của thành phố khi mà các cơ sở hạ tầng đang được tạo điều kiện mở rộng như hiện nay. SCG đã nghiên cứu một cách toàn diện về hành vi và lối sống của người tiêu dùng để cho ra mắt các sản phẩm và dịch vụ với chất lượng cao, phù hợp nhu cầu của người Việt Nam, giúp họ thỏa sức tận hưởng nhịp sống đô thị mỗi ngày”, ông Keeratinbuharn, giám đốc kinh doanh và marketing của SCG Xi măng – vật liệu xây dựng Việt Nam cho biết thêm.

Tất cả các sản phẩm và dịch vụ tại triển lãm Vietbuild 2015 lần này đều tập trung đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân thành thị ở 3 khía cạnh: Tối ưu hóa không gian sống; Thể hiện lối sống hiện đại; Sự tiện nghi. Ngoài ra, SCG cũng giới thiệu 3 gói giải pháp tiên tiến từ thương hiệu SCG nhằm mang lại sự thoải mái, hài hòa cho nhà ở đô thị, bao gồm:  
- Hệ thống làm mát nhà cung cấp một giải pháp cách nhiệt hoàn hảo cho ngôi nhà. Bao gồm hệ thống mái ngói, hệ thống tường mát và lam trang trí. Đồng thời giúp tiết kiệm chi phí nhờ giảm tiêu thụ điện.
- Hệ thống mái ngói toàn diện với ngói lợp có màu sắc bền đẹp và kiểu dáng đa dạng, sẽ bảo vệ ngôi nhà dưới thời tiết nóng bức, chống rò rỉ nước và tạo phong cách riêng cho mái nhà. 
- Hệ thống sàn SCG được tạo thành từ các tấm fiber xi măng SCG Smartboard và thanh xi măng giả gỗ SCG Smartwood, đáp ứng các yêu cầu về công năng sử dụng cao, có thể áp dụng cho các công trình nhà ở và dân dụng trên cả nội và ngoại thất.
Bên cạnh đó, triển lãm cũng giới thiệu các sản phẩm đến từ COTTO - thương hiệu hàng đầu của SCG – đồng thời là nhà sản xuất gạch men và sứ vệ sinh lớn nhất thế giới.

Xây dựng thương hiệu
Ghi nhận ở triễn lãm lần này có những sản phẩm tương đối mới như vườn trên tường, vườn trên mái, thiết bị dây thoát hiểm cho nhà cao tầng, bãi đỗ xe thông minh, trạm thu phí xe tự động, ngôi nhà thông minh, thiết bị sưởi nền và làm khô nhà… 
Nhiều gian hàng đều giảm giá sản phẩm từ 15 - 50%, thậm chí một số gian hàng còn giảm giá 70 - 80%. Bên cạnh đó, triển lãm còn có các hội thảo chuyên đề “Sản phẩm mới - công nghệ tiên tiến thân thiện môi trường của ngành xây dựng trong hội nhập và phát triển”, “Giải pháp tối ưu cho nhà thiết kế”…
Triển lãm cũng là nơi nhiều doanh nghiệp đầu tư cho hình ảnh thương hiệu một cách quy mô và tầm cỡ như Tổng công ty Viglacera - CTCP, Tổng công ty vật liệu xây dựng số 1 - TNHH MTV (Fico), công ty TOTO Việt Nam, công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng Phúc Khang, Đồng Tâm Group…Đồng Tâm đã đầu tư xây dựng gian hàng một cách rất đặc biệt, lấy hình ảnh đất - nước - gió - lửa, 4 yếu tố hình thành nên vũ trụ và quyết định sự sống của con người - làm ý tưởng sáng tạo gian hàng. Bên cạnh gian hàng quy mô với hàng chục nhân viên tư vấn, hướng dẫn… Phúc Khang còn đưa ra gói khuyến mãi trị giá tới 1,8 tỷ đồng.

 

 SCG giới thiệu hệ thống mái ngói, hệ thống tường mát và lam trang trí tại trung tâm triển lãm

 

 

Triển lãm cũng là nơi các doanh nghiệp đầu tư cho hình ảnh thương hiệu một cách quy mô và tầm cỡ

 

Bài Phương Nghi ảnh Vân Nguyễn 

Tạp chí Kiến Trúc & Đời Sống, số 110

Các tin khác