Chất thơ trong lối sống thành thị

13/06/2018

“Indoor generation” là một định nghĩa đáng báo động về cuộc sống của phần nhiều người dân đô thị hiện nay - khi hầu hết thời gian đời người đều diễn ra ở bên trong các “cánh cửa”: trong nhà, trong văn phòng làm việc, trong quán cafe máy lạnh... và sự tiếp xúc với thế giới bên ngoài ngày một ít ỏi.

 

 

Dẫu việc ít tiếp xúc với thiên nhiên là điều khó tránh trong nhịp sống công nghiệp, nhưng cũng có một bộ phận dân số thành thị lựa chọn sự khác biệt: luôn cố gắng hết mức để dành thời gian cho niềm yêu thích thiên nhiên và theo đuổi một lối sống hướng ngoại, hòa nhập sâu vào cuộc sống xã hội năng động. Họ thu thập, tích lũy cảm xúc, kinh nghiệm sống qua những chuyến đi, chặng đường khám phá và con người tiếp xúc. Có thể họ không trải qua nhiều thời gian để ở trong ngôi nhà của mình, nhưng có một điều chắc chắn, rằng mỗi phút giây họ về với tổ ấm là những khoảng thời gian “chất lượng” và hưởng thụ thực sự. 
Họ tạo ra những không gian điển hình của đời sống thành thị: tính cá nhân dễ nhận thấy; công năng rõ ràng và hoàn toàn nương theo thói quen, sinh hoạt của chủ nhân; đề cao tính chừng mực, sự giản đơn; lựa chọn có cân nhắc để đảm bảo cân bằng giữa chi phí đầu tư và giá trị đích thực mà nội thất, vật dụng mang lại. Và đây cũng là câu chuyện mà nội thất AConcept hướng tới, trở thành một phần trong lối sống thành thị - urban lifestyle - đang ngày một văn minh hơn. 
Trong tiến trình mở rộng hoạt động của mình, AConcept cũng vừa mang tinh thần urban lifestyle đến với thủ đô Hà Nội qua không gian trưng bày có diện tích 1.000m2 tại số 10 Chương Dương Độ, Q. Hoàn Kiếm. Showroom nằm bên trong một tòa nhà “one-stop shopping center” hiện đại, nơi tập trung những thương hiệu có tên tuổi về vật liệu xây dựng, nội thất và thiết bị gia dụng. 
Một Hà Nội của thơ, của nhạc, của phố phường cổ kính, của cây xanh và những không gian trầm mặc mỗi mùa lại khoác lên mình một vẻ đẹp xiêu lòng. Nhưng cũng Hà Nội đó, là một đô thị nằm trong top các thành phố đang phát triển nhanh của châu Á, những tòa nhà và những công trình nhanh chóng mọc lên như ghi dấu ấn cho thời đại. Trong môi trường đa sắc đó, những người con Hà Nội cũng có một phong cách sống đầy thú vị: chuyên nghiệp, năng động mà vẫn giàu nghệ sĩ tính và yêu quý sáng tạo. AConcept Hà Nội là một không gian trưng bày được tổ chức bởi những con người mang tâm hồn rất Hà Nội như vậy. Những thay đổi của mùa, những nét đẹp mê say của phố phường đã trở thành nguồn cảm hứng để họ tạo ra các góc sống lúc thì bừng sáng, thoải mái, khi lại đầm ấm, cảm xúc. Từ đó, AConcept đề xuất cho khách hàng những lựa chọn phóng khoáng, tự nhiên nhất, bộc lộ tính cách nhiều nhất với sự chăm chút trong thiết kế và sản xuất. Giới thiệu các món nội thất, đồ trang trí độc đáo, hướng đến tinh thần chính là thoải mái và hướng ngoại nhưng song song đó, vẫn có thể tìm thấy sự đồng điệu với cuộc sống nơi thành thị năng động mà đậm chất thơ này.

 

 

 

Theo TC Kiến Trúc & Đời Sống, số 145

Bình luận bài viết
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi hiển thị

Các tin khác

Đón đọc Kiến trúc và đời sống

KT&ĐS số tháng 6.2018

Thời sự kiến trúc: Dinh Thượng Thơ cần được bảo tồn; Bảo tồn di sản đô thị từ xã hội và chính quyền; Cà phê đầu thángCuộc chơi kỳ thú với những cây tăm giang; Chuyên đề: Ai thiết kế sân vườn; Phong thủy: Phối màu mặt tiền; Chia sẻ không gian sống: Mẹ ta trả nhớ về không; Phóng sự ảnh: Vũ điệu Ngân hà

www.facebook.com/kientrucvadoisong

 

 

Bạn đọc - tương tác

“Khoe hàng”, phải đúng cách

Trong số báo trước, mục tương tác có nhắc đến vấn đề “khoe hàng” của nhà thiết kế. Kỳ này, vấn đề được đi sâu hơn dưới góc nhìn của một nhà thiết kế trẻ từng học tập và làm việc tại nhiều nước trước k...

Tư vấn phong thủy

“ĐẦU RA” Ở ĐÂU?

Cách đặt hầm phân, hố gas trong nhà ống như thế nào mới tốt?...