Citroen DS3

29/09/2014
Thực hiện Vĩnh phương Ảnh thu nguyễn Đơn vị hỗ trợ xe: Automotive de France, 153 Nguyễn Tất Thành, P.13, Q.4, Tp.HCM

Citroen DS3

Thực hiện Vĩnh phương 
Ảnh thu nguyễn
Đơn vị hỗ trợ xe: Automotive de France, 
153 Nguyễn Tất Thành, P.13, Q.4, Tp.HCM

Với kiểu dáng gọn gàng nhưng không kém thanh lịch, Citroen DS3 phù hợp với những đường phố đông đúc, chật chội. Phù hợp Những người muốn sở hữu xe hơi lại không có chỗ để xe rộng rãi. 
Citroen DS3 là dòng xe ba cửa với 5 chỗ ngồi có kích thước 3.948 x 1.715 x 1.458mm (dài x rộng x cao). và Dĩ nhiên, khi chọn dòng xe này người sử dụng phải chấp nhận một số bất tiện nhất định. Như việc lên xuống cho những người ngồi hàng ghế sau chẳng hạn.

 

 

Thông tin từ nhà sản xuất
 Xe được trang bị động cơ 4 xi lanh thẳng hàng, 1.6 Vti, công suất 88kw/6.200rpm, mô men xoắn cực đại 160Nm/4.200rpm và hộp số tự động 4 cấp. Thời gian tăng tốc từ 0 – 100km/h: 10,9giây. Vận tốc cực đại 190km/h. Thể tích khoang chứa hành lý 285 lít. Tiêu thụ nhiên liệu 7 lít/100km. Bảo hành: 2 năm hoặc 100.000 km.
Các tùy chọn khi mua xe: 19 màu kết hợp (nóc/thân xe); kính cửa mạ crôm; bảng đồng hồ nhiều màu sắc; nóc xe với nhiều lựa chọn hoa văn; điều hoà tự động; tựa tay phía trước; cảm biến đỗ xe; hệ thống âm thanh Hifi + USB + radio; chế độ nghe điện thoại rảnh tay; mâm hợp kim 17 inch kiểu Bellone. 

 

 

 So với nhiều dòng xe nhỏ khác trên thị trường, Citroen DS3 trông thể thao và thời trang hơn với những đường nét nhấn nhá đầy cá tính. Đặc biệt ở chiếc xe mà chúng tôi sử dụng để chạy thử, sự phối hợp màu giữa thân xe với mui xe và kính chiếu hậu khá đằm thắm và tinh tế. 
Ở không gian bên trong xe, ghế ngồi được chỉnh bằng tay, khu vực cabin đơn giản với những bài trí hợp lý. Bên dưới màn hình hiển thị trạng thái hoạt động của xe là dàn CD đơn giản và các nút điều khiển hệ thống điều hoà bằng cơ. Hàng ghế phía sau không đến nỗi chật khi duỗi chân nhờ có thể tận dụng không gian bên dưới của hàng ghế phía trước. Đáng chú ý là xe có những trang bị an toàn khá đầy đủ như  hệ thống túi khí lên tới sáu chiếc gồm  túi khí dành cho tài xế, túi khí cho người ngồi ghế trước, các túi khí hai bên hông xe và rèm cửa. Đai an toàn ghế trước có cơ cấu kéo căng và có giới hạn lực. Hệ thống kiểm soát hành trình (cruise control) có giới hạn tốc độ tối đa và có cả  hệ thống đai an toàn ISOFIX (ghế dành cho trẻ em). Khi chạy, xe chỉ cần lăn bánh là toàn bộ cửa tự động lock ngay lập tức. Bên cạnh đó xe cũng trang bị đầy đủ các hệ thống chống bó cứng phanh tự động (ABS), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hệ thống trợ giúp phanh khẩn cấp (EBA), hệ thống cân bằng điện tử (ESP).
Citroen DS3 dễ điều khiển, việc làm quen xe không mấy khó khăn. Không cần nhiều thời gian để  quen với cảm giác lái cũng như làm chủ tay lái, chân ga, thắng...Xe chạy êm, kích thước nhỏ nhưng vào cua ở những đoạn đường trường rất ngọt, không bị đảo, lắc. Xe cách âm tốt, tiếng vọng sàn không lớn kể cả khi đi trên những con đường nhiều sỏi. Xe có giá khởi điểm 1,005 tỉ đồng.  

Theo TC Kiến Trúc & Đời Sống

Bình luận bài viết
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi hiển thị

Các tin khác

Đón đọc Kiến trúc và đời sống

KT&ĐS số tháng 4.2018

Thời sự kiến trúc: Cháy nhà ra... cái gì? Chuyên đề: Lòng vòng thiết kế, thi công; Chọn thầu, niềm tin có kiểm soát -  Nhà ở: Nhà Phễu - nhà cho thuê và hơn thế - Căn hộ: Đi tìm sự tinh tế - Phong thủy: Nhà hiện đại không ngại kim loại - Du lịch kiến trúc: Kiến trúc thần tiên ở Quinta da Regaleira - Không gian hội họa: Người lữ hành đơn độc hạnh phúc... 

www.facebook.com/kientrucvadoisong 

 

 

Bạn đọc - tương tác

“Khoe hàng”, phải đúng cách

Trong số báo trước, mục tương tác có nhắc đến vấn đề “khoe hàng” của nhà thiết kế. Kỳ này, vấn đề được đi sâu hơn dưới góc nhìn của một nhà thiết kế trẻ từng học tập và làm việc tại nhiều nước trước k...

Tư vấn phong thủy

“ĐẦU RA” Ở ĐÂU?

Cách đặt hầm phân, hố gas trong nhà ống như thế nào mới tốt?...