Tháng 3/2018: Xe lắp ráp đắt hàng, thị trường ô tô Việt “hồi sinh”

11/04/2018

 

Trong tháng 3/2018, dù xe nhập khẩu vẫn chưa thể đến tay khách hàng do vướng Nghị định 116, tuy nhiên thị trường ô tô Việt Nam vẫn cho thấy dấu hiệu “hồi sinh” mạnh mẽ nhờ sự đột phá của những mẫu xe lắp ráp.

Theo báo cáo bán hàng tháng của Hiệp hội các nhà Sản xuất và lắp ráp Ô tô Việt Nam (VAMA), kết thức tháng 3/2018, toàn thị trường ô tô đạt doanh số 21.127 xe, tăng hơn 70% so với tháng trước đó và giảm 27% so với cùng kì năm 2017.

Trong đó, phân khúc xe du lịch bán ra tổng cộng  12.858 xe ; xe thương mại đạt 6.949 xe và xe chuyên dụng đạt 1.320 xe. Nếu so với tháng 2/2018, lượng xe du lịch bán ra tăng 48%, xe thương mại và xe chuyên dụng tăng mạnh lần lượt 109% và 221%.

Tháng 3/2018: Xe lắp ráp đắt hàng, thị trường ô tô Việt “hồi sinh”

Kết thúc tháng 3/2018, thị trường ô tô Việt bán ra tổng cộng 21.127 xe

Trong tháng qua, lượng tiêu thụ xe lắp ráp trong nước, đạt 18.777 xe, tăng vọt 76% so với tháng 2 và tăng nhẹ 2% so với ùng kì 2017. Song song đó, lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc bán ra cũng khả quan với 2.350 xe (tăng 37% so với tháng trước). Tuy nhiên, nếu so với thời điểm này năm ngoái, lượng xe nhập khẩu bán ra giảm mạnh 261% (năm ngoái đạt 8.484 xe).

Sự sụt giảm nghiêm trọng này cũng dễ hiểu khi từ đầu năm 2018, ô tô nhập khẩu không thể nhập về nước do vướng Nghị định 116về điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu linh kiện và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô do Chính phủ ban hành.

Tháng 3/2018: Xe lắp ráp đắt hàng, thị trường ô tô Việt “hồi sinh”

Xe lắp ráp trong nước tăng trưởng mạnh

Nếu xét riêng từng thương hiệu, tháng vừa qua cũng là tháng khá thành công khi hầu hết các hãng đều có doanh số bán tăng trưởng so với tháng 2/2018. Đáng chú ý nhất là “ông lớn” Toyota. Kết thúc tháng 3/2018, liên doanh xe Nhật đạt doanh số 4.500 xe, tăng mạnh 57%.  

Tháng 3/2018: Xe lắp ráp đắt hàng, thị trường ô tô Việt “hồi sinh”Toyota tăng trưởng 57% so với tháng trước đó

Trong khi đó, THACO cũng cho thấy sự khởi sắc khi cả hai thương hiệu xe chủ lực do tập đoàn này phân phối đều đạt mức tăng trưởng. Cụ thể, trog tháng 3/2018, lượng xe Kia bán ra đạt 2.110 xe, tăng 41% so với tháng trước, trong khi đó, lượng xe Mazda bán ra cũng đạt 2.128 xe, tăng nhẹ 6%.

Ford Việt Nam trong tháng qua cũng tăng trưởng trở lại khi đạt doanh số 1.990 xe, tăng gần 79% so với doanh số tháng 2. Honda Việt Nam đạt 1.311 xe, tăng mạnh 161%, trong khi GM Việt Nam cũng “khấm khá” với lương xe bán ra đạt 862 xe, tăng 22%.

 

 

 

Bình luận bài viết
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi hiển thị

Các tin khác

Đón đọc Kiến trúc và đời sống

 

KT&ĐS số tháng 7.2018

Bảo tồn: Tổng Lãnh sự quán Thái Lan: Công trình nhiều giá trị; Phong thủy: Chốn riêng thưởng trà; Nhà ở: Tuy 2 mà 1; Chuyên đề: Những lưu ý khi thiết kế phòng trẻ em, Không gian phụ, để khi cần không thiếu; Căn hộ: Tất cả cho con, Màu vàng Địa Trung Hải, Không gian quây quần; Chia sẻ không gian sống: Phụ nữ thì ngồi ở đâu?; Phóng sự ảnh: Đà Lạt sương...

www.facebook.com/kientrucvadoisong

 

 

Bạn đọc - tương tác

“Khoe hàng”, phải đúng cách

Trong số báo trước, mục tương tác có nhắc đến vấn đề “khoe hàng” của nhà thiết kế. Kỳ này, vấn đề được đi sâu hơn dưới góc nhìn của một nhà thiết kế trẻ từng học tập và làm việc tại nhiều nước trước k...

Tư vấn phong thủy

“ĐẦU RA” Ở ĐÂU?

Cách đặt hầm phân, hố gas trong nhà ống như thế nào mới tốt?...