Aconcept - thời trang cho ngôi nhà

04/03/2018
Thực hiện Huy Long

Nhân kỷ niệm một năm thương hiệu nội thất Aconcept có mặt trên thị trường Việt Nam, Cà phê đầu tháng trân trọng giới thiệu khách mời kỳ này là bà Vũ Thị Hồng Hạnh, Giám đốc điều hành công ty Aconcept. 

 

 

Nếu có thể nói thật ngắn gọn, trong một năm qua, Aconcept đã mang đến “khái niệm” gì cho người tiêu dùng?
Đó là khái niệm Home fashion - thời trang cho ngôi nhà. Đồ nội thất chính là thời trang cho căn nhà. Chữ thời trang ở đây được hiểu theo nghĩa, những món đồ nội thất ngoài việc phải đáp ứng nhu cầu sử dụng, đem đến sự thoải mái, tiện dụng cho khách hàng còn phải có bản quyền thiết kế và nói lên được phong cách của chủ nhà. 

Sau một năm có mặt trên thị trường, xin bà hãy mô tả về khách hàng của mình?
Khách hàng của Aconcept rất phong phú. Hẳn nhiên là bất cứ ai cũng là  khách hàng của Aconcept nhưng nếu cần vẽ chân dung của nhóm khách hàng chính thì có thể mô tả, đa số họ là những người sống ở thành thị có gu thẩm mỹ và thu nhập ổn định. Với họ, nhu cầu ăn, mặc, ở đều phải hướng đến mục tiêu là đem đến cuộc sống thoải mái, hạnh phúc. Họ đề cao những giá trị giản dị và thiết thực. 

Là một thương hiệu đến từ Đan Mạch, mang đậm phong cách nội thất Bắc Âu, điều đó tạo cho Aconcept lợi thế gì?
Ở Việt Nam hiện nay, Bắc Âu được biết đến như một vùng đất với các quốc gia có trình độ dân trí cao, mức sống cao, môi trường sống bao gồm môi trường xã hội và môi trường tự nhiên đều tốt. Hình ảnh các nước Bắc Âu gắn liền với cuộc sống có chất lượng cao trong đó các cá nhân đều hài lòng với cuộc sống cả về tinh thần và vật chất. Với những món đồ nội thất đơn giản, hiện đại, thân thiện, thông điệp mà Aconcept mang đến cho khách hàng là vật chất tạo ra một sự thoải mái, thân thiện để hướng đến một cuộc sống hạnh phúc. Aconcept góp phần tạo ra không gian để khách hàng tận hưởng cuộc sống cùng gia đình họ.

Với đồ dùng nội thất, tư vấn là khâu rất quan trọng. Aconcept thực hiện tư vấn như thế nào để khách hàng thực sự hài lòng?
Tư vấn về nội thất cho khách hàng là một khâu mà Aconcept luôn chú trọng. Trên thực tế, khi khách hàng bước chân vào cửa hàng đều có nhu cầu “mua sắm đồ nội thất” cho căn nhà hay văn phòng của họ. Tuy nhiên, với quá nhiều sự lựa chọn có sẵn, đôi khi khách hàng lúng túng trong việc đưa ra quyết định. Chúng tôi tư vấn thiết kế nội thất và hỗ trợ 3D miễn phí cho từng khách hàng cụ thể hoặc từng khu vực không gian cụ thể. Khách hàng cũng có thể quan sát trải nghiệm không gian sống ngay tại cửa hàng. Về tư vấn chuyên sâu, vấn đề quan trọng nhất là chỉ trong một thời gian ngắn, chúng tôi phải nắm được tâm lý và nhu cầu của khách hàng, hiểu được khách hàng để cụ thể hóa nhu cầu từ chung chung “mua sắm đồ nội thất” ở trên để đưa ra đúng cái mà khách hàng cần và thích. 

Trước kia, muốn mua đủ đồ nội thất cho một căn nhà, người tiêu dùng thường phải đi nhiều nơi, vừa tốn nhiều thời gian vừa lo không biết các món đồ nội thất đó có đồng nhất về phong cách chung cho toàn căn nhà? Aconcept giải quyết vấn đề đó như thế nào?
Xu hướng tiêu dùng hiện đại là tạo ra sự thuận tiện cao nhất cho người tiêu dùng. Chúng tôi có sản phẩm cho hầu hết các không gian trong ngôi nhà từ phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ, phòng làm việc và các sản phẩm trang trí. Chúng tôi có thể cung cấp trọn gói nội thất cho căn hộ, nhà phố hoàn thiện. Aconcept có thể giải quyết tất cả chỉ tại một địa điểm, vừa có tư vấn thiết kế vừa mua sắm trọn gói tại một nơi. Thuận lợi của chúng tôi là đối tác cung cấp từ Đan Mạch chuyên nghiệp, có tiềm lực lớn. Thêm một điểm thuận lợi nữa, Aconcept là một thương hiệu của công ty cổ phần gỗ An Cường với hạ tầng dịch vụ, quy mô kho bãi, nhân sự quy mô nên hàng luôn có sẵn trong kho với số lượng lớn, phù hợp với nhiều nhóm khách hàng khác nhau và chúng tôi có thể đáp ứng các đơn hàng nhanh, gọn. 

Thông thường, có người sẽ e ngại liệu với hàng có chất lượng châu Âu, có bản quyền thiết kế như vậy thì giá sẽ rất cao?
Chúng tôi có nhiều mức giá phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng khác nhau. Đơn cử, hiện chúng tôi có những gói nội thất trọn gói giá khoảng 100 triệu đồng cho căn hộ hoàn thiện cơ bản 2 phòng ngủ. Như ở trên đã nói, khách hàng của chúng tôi là những người có nhu cầu cao nhưng cũng có khả năng, họ sẵn sàng đầu tư chi phí phù hợp để mua được những món đồ mà họ cần và họ thích. 

Bà có thể đánh giá về thành quả sau một năm Aconcept có mặt trên thị trường?
Chúng tôi nhận định thị trường Việt Nam có rất nhiều tiềm năng bởi dân số trẻ, có trình độ, nền kinh tế tăng trưởng tốt và ổn định, quá trình đô thị hóa đang diễn ra trên diện rộng. Thực tế một năm qua cho thấy chúng tôi đã đánh giá đúng thị trường. Cửa hàng chính tại thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội đều phát triển tốt. Tại Đà Nẵng, một đô thị đang phát triển, chúng tôi mới xuất hiện nhưng giá trị của mỗi đơn hàng nhận được cũng rất cao, hơn cả mức kỳ vọng. Sau một năm, khách hàng đã biết đến thương hiệu nội thất Aconcept với thiết kế đẹp, mẫu mã phong phú, giá cả phù hợp, dịch vụ tốt. Sắp tới, chúng tôi sẽ phát triển đại lý ở các địa phương đang có tốc độ đô thị hóa cao. Chúng tôi hài lòng về chặng đường đã qua và lạc quan trong chặng đường phát triển sắp tới. 

Tiêu dùng xanh là một xu hướng ngày càng phổ biến trên thế giới. Aconcept nói rằng khách hàng của mình là những người văn minh. Vậy tiêu dùng xanh ở đây được thực hiện như thế nào?
Xin nhấn mạnh lần nữa, Aconcept luôn có bản quyền thiết kế, đó là hành vi tiêu dùng văn minh. Ngoài ra chúng tôi sử dụng gỗ rừng trồng, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về chất lượng và bảo vệ môi trường theo tiêu chuẩn châu Âu. Hàng được sản xuất theo công nghệ và tiêu chuẩn của Đan Mạch từ nguồn nguyên liệu đến quá trình hoàn thiện. Đó là biểu hiện cụ thể về tiêu dùng có trách nhiệm. 
 Xin cám ơn bà về cuộc trao đổi này. Chúc cho Aconcept ngày càng phát triển.

 

Bộ sưu tập hàng trang trí mùa xuân 2018

Sofa, ghế đơn BOYLD

 

Ghế thư giãn GRENAA

 

Ghế thư giãn BALFOUR Ảnh trên phải Sản phẩm trang trí mùa xuân 2018 

 

Gian hàng của Aconcept tại Vietbuild tháng 9.2017 TP.Hồ Chí Minh

Theo TC Kiến Trúc & Đời Sống, số 142

Bình luận bài viết
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi hiển thị

Các tin khác

Đón đọc Kiến trúc và đời sống

KT&ĐS số tháng 5.2018

Nhà ở : Khoảng đệm trong nhà phố Không gian đẹp:Khi thiết kế lấy con người làm trung tâm -  Chuyên đề: Nội thất linh hoạt - Du lịch kiến trúc: Nơi cổ kim hòa quyện - Không gian bền vững: Gáng hàng hoa: Nét duyên Hà Nội - Dọc đường đất nước: Phú Yên hoa vàng đang nở- Miền quê nước Việt: Nhọc nhằn nghề muối

www.facebook.com/kientrucvadoisong

 

 

Bạn đọc - tương tác

“Khoe hàng”, phải đúng cách

Trong số báo trước, mục tương tác có nhắc đến vấn đề “khoe hàng” của nhà thiết kế. Kỳ này, vấn đề được đi sâu hơn dưới góc nhìn của một nhà thiết kế trẻ từng học tập và làm việc tại nhiều nước trước k...

Tư vấn phong thủy

“ĐẦU RA” Ở ĐÂU?

Cách đặt hầm phân, hố gas trong nhà ống như thế nào mới tốt?...