NS BlueScope Việt Nam đồng hành cùng doanh nghiệp kho vận Việt Nam

9/1/2021 - Thị trường
Tác giả: VP-KTDS

Vừa qua, NS BlueScope Việt Nam tổ chức “Diễn đàn CEO: Xu hướng phát triển ngành công nghiệp kho bãi tại Việt Nam” nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh trước những xu thế mới của thị trường. Tham gia Hội thảo có đại diện Hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ kho vận Việt Nam cùng các doanh nghiệp đầu ngành trong cả nước.

 
        Tại Hội thảo, các doanh nghiệp đã được chia sẻ về thực trạng và các xu thế trong tương lai của ngành kho vận Việt Nam, học hỏi kinh nghiệm từ các nước ASEAN, tham khảo mô hình trung tâm phân phối hàng hóa từ Công ty FM Logistics và được nghe giới thiệu về hệ thống an toàn cho kho bãi từ NS BlueScope Việt Nam cũng như tham quan nhà máy NS BlueScope Việt Nam tại Khu công nghiệp Phú Mỹ.
 
 
Trong năm 2020, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, từ các chính sách cách ly và hạn chế di chuyển, ngành logistics đã có những bước phát triển vượt bậc khi nhu cầu vận chuyển, giao nhận hàng hóa tại nhà ngày một tăng cao.
Trước kia, kho bãi tồn tại ở hình thức riêng lẻ với quy mô nhỏ chỉ phục vụ nhu cầu của mỗi doanh nghiệp. Xu thế hiện nay là các doanh nghiệp bắt tay với nhau hoặc các doanh nghiệp dẫn dắt ngành đầu tư những kho quy mô lớn, tích hợp nhiều chức năng kho lưu trữ trong một trung tâm được gọi là Trung tâm Logistics. Thứ hai là tăng quản trị bằng công nghệ thông tin và tự động hóa. Thứ ba là áp dụng green logistics, tức là năng lượng tái tạo vào quản lý và vận hành các trung tâm logistics và kho”, ông Lê Duy Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam cho biết.
 “Trước đây các nhà đầu tư và doanh nghiệp không chú trọng tuổi đời của các trung tâm logistics, tuy nhiên khi yêu cầu ngày càng khắt khe hơn, cơ sở hạ tầng cơ bản sẽ không thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Do đó, các chủ đầu tư sẽ tính toán tuổi đời, hiệu quả chi phí của Trung tâm Logistics để phục vụ chuỗi cung ứng, trong đó vật liệu xây dựng sẽ được quan tâm nhiều hơn nhằm đảm bảo an toàn cho hàng hóa chứa trong kho.” bà Trang Bùi, Giám đốc cấp cao thị trường Việt Nam, JLL Việt Nam đánh giá.
 
 
Hiện nay, BlueScope Việt Nam là doanh nghiệp đầu ngành cung cấp các giải pháp thép chất lượng cao đáp ứng các nhu cầu ngày càng khắt khe của nhà xưởng logistics, không chỉ tại Việt Nam mà còn các nhà xưởng trên toàn thế giới như DHL, Kerry, Mapletree, BW, FM Logistics, Kizuna… Các giải pháp của BlueScope cung cấp bao gồm nguyên vật liệu Tôn thép với độ bền và chất lượng vượt trội cùng với những giải pháp mái,vách và các giải pháp tiên tiến khác nhằm mang lại hiệu quả tối ưu cho chủ đầu tư. Trung bình cứ 10 công trình BlueScope triển khai thời gian gần đây tại Việt Nam thì có tới 5 công trình là các kho phục vụ hoạt động logistics.
Ông Võ Minh Nhựt, Tổng Giám đốc NS BlueScope Việt Nam cho biết: “Vật liệu và giải pháp xây dựng là hai yếu tố quan trọng quyết định chất lượng của nhà xưởng logistics. Chính vì vậy, để nâng cao hơn nữa chất lượng vật liệu tôn thép, sau hơn 22 năm nghiên cứu với mức đầu tư hơn 100 triệu đô la Úc, chúng tôi tiên phong ra mắt công nghệ mạ Activate gồm ma trận bốn lớp bảo vệ thép nền tích hợp trong sản phẩm tôn cao cấp COLORBOND, cùng với đó là cải tiến các lớp sơn để tăng khả năng chống bám bụi và tối ưu hóa khả năng kháng nhiệt của Tôn thông qua Công nghệ tự làm sạch Clean và công nghệ phản xạ năng lượng mặt trời Thermatech. Chúng tôi cũng có giải pháp LYSAGHT với hệ mái được thiết kế đồng bộ, hoàn toàn không có vít xuyên trực tiếp qua mái. Tấm lợp và các hệ phụ kiện gắn trên mái có thể dịch chuyển tự do giúp triệt tiêu nguy cơ phá vỡ liên kết giữa mái và đai liên kết khi mái bị giãn nở do nhiệt, đặc biệt phù hợp với khí hậu nóng bức của Việt Nam, giúp mái không bị dột nước và hạn chế rủi ro tốc mái. Ngoài ra, chúng tôi còn có các đối tác chiến lược về thiết kế, để đảm bảo thẩm mỹ cho các công trình nhà xưởng hiện đại và chất lượng cao.”
 
 

 

Các tin khác